Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Ủng hộ chọn Thủ Thiêm là trung tâm mới của TP HCM

Tôi cho rằng việc mở rộng trung tâm thành phố về hướng quận 2 là hoàn toàn hợp lý.


Tôi  là một kiến trúc sư, xin mạn phép phân tích cho thắc mắc của các bạn là tại sao TP HCM lại phát triển về quận 2 mà không phải Bình Dương, mặc dù quận 2 đất nền yếu hơn với nguy cơ ngập.

1. Từ trung tâm quận 1 qua quận 2 chỉ mất 20 phút qua cầu Thủ Thiêm và hầm chui.Trung tâm mới quận 2  sẽ có đủ đất cho những dịch vụ mà quận 1 đang thiếu như bảo tàng,công viên,văn hóa,thể thao…

2. Những hệ thống giao thông huyết mạch là đại lộ Đông Tây (sau này sẽ xây đường trên cao và hệ thống xe buýt nhanh ) và metro Bến Thành-Suối Tiên đều kết nối với quận 2.Thực tế là giao thông tpHCM đang phát triển hướng theo quốc lộ 1 và đường sắt Bắc Nam nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa và nhân lực ra Bắc vào Nam.Ngoài ra,sân bay quốc tế Long Thành sẽ chuyển một số lượng lớn du khách quốc tế theo đường cao tốc TPHCM - Long Thành về ngang qua quận 2.
3. TP HCM sẽ định hướng phát triển kinh tế tri thức nên cần thiết thông qua quận 2 kết nối với quận 9 và Thủ Đức, là khu đô thị khoa học-công nghệ trong tương lai.
 

tphcm-4863-1395711419-6060-1395888952.jp

Mở rộng trung tâm về quận 2 sẽ mang nhiều lợi thế cho TP HCM hơn.

4. Hoạt đông kinh tế TP HCM gắn liền với xuất nhập khẩu trực tiếp thông qua các cảng biển,còn Củ Chi-Hóc Môn-Bình Dương đã định hướng rõ ràng là vùng công nghiệp, gia công sản phẩm,chưa kể Bình Dương còn phải cạnh tranh với Biên Hòa.

5. Kinh tế TP HCM cần xăng dầu nhanh nhất từ hệ thống kho xăng Nhà Bè (từ biển vào) và TP HCM cần kết nối với cảng biển Vũng Tàu cho hoạt động xuất khẩu. Khu Nhơn Trạch sẽ là vùng kinh tế đệm giữa TP HCM và Vũng Tàu.

Kết luận: Hướng đông và nam TP HCM sẽ trở thành những trung tâm mới còn hướng Tây và Bắc sẽ hình thành đô thị vệ tinh. Mà thực tế là hiện nay giá đất Nhà Bè đã đắt hơn Hóc Môn rồi,xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai.

Hoàng Linh


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/ung-ho-chon-thu-thiem-la-trung-tam-moi-cua-tp-hcm-2969664.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét