Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Tại sao U19 Việt luôn thua đậm khi bị thủng lưới sớm

Vì cầu thủ ham bóng, hiếu thắng, dâng cao đội hình dính bẫy tấn công đội bạn hay vì HLV Graechen chưa đủ tài mưu lược, có những chiến thuật phù hợp?
Chắc hẳn chúng ta còn nhớ trận U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản 0 - 7 vào ngày 8/1 và bây giờ lại thua U19 Tottenham 0 - 9 (ngày 18/ 3). Tại sao U19 Việt Nam luôn thua đậm khi bị thủng lưới sớm? Đơn giản là vì sau khi thủng lưới, U19 Việt Nam dâng toàn bộ đội hình lên tấn công và dính bẫy phản công của đội bạn.
Lối chơi bóng đá ấy thường là khi đã thủng lưới nhiều thì lại càng dâng cao. Với thế trận như thế thì thua mười mấy không còn được chứ đừng nói là 9 - 0. Tôi nghĩ có lẽ vì đá giao hữu nên huấn luyện viên Graechen mới cho học trò đá tấn công "điên cuồng" như thế. 
Mặt khác, các cậu thủ U19 Việt Nam vẫn còn thiếu kinh nghiệm, hiếu thắng, muốn thể hiện bản thân nên việc vỡ trận khi bị đối phương dẫn trước cũng là điều không có gì khó hiểu.
Nhân đây, tôi cũng xin chia sẻ một thông tin để các bạn suy ngẫm: Chiều hôm kia, Takumi - tiền đạo hàng đầu của U19 Nhật Bạn - đã lập cú đúp ở Champions League Châu Á và có cơ hội chơi bóng cùng Diego Forlan. Còn Công Phượng - tiền đạo hàng đầu của U19 Việt Nam, hiện tại vẫn còn đang miệt mài học đá bóng, chứ đừng nói đến chuyện kiếm được việc làm.
U19 Việt Nam vẫn còn quá non. Chính vì thế các em mới cần phải đá với các đội mạnh để tích lũy kinh nghiệm. Các em đừng sợ hãi. Tôi tin U19 Tottenham sẽ không chế giễu các em vì đã thua 0 - 9, nhưng họ chắc chắn sẽ cười nhạo nếu sau này các em từ chối, không dám đá với họ nữa vì sợ lại thua đậm.
Bây giờ mới là tháng 3, đến tháng 10 mới là tháng quyết định. Cố gắng lên các em! Hãy chứng tỏ mình thật sự là một đội bóng có đẳng cấp, chứ không phải là "trò hề" như một số người đã gọi ngày hôm nay.
Tùng Nguyễn
Chia sẻ bài viết về bóng đá của bạn  tại đây.
Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tai-sao-u19-viet-luon-thua-dam-khi-bi-thung-luoi-som-2965962.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét