Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Nhân viên ngân hàng thu nhập 200 triệu là đương nhiên

Theo tôi biết thì mặt bằng lương của các bạn làm ở ngân hàng là cao hơn các ngành nghề khác, trung bình trên 10 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, tôi đang làm cho một doanh nghiệp ở TP HCM, đã làm việc với các ngân hàng gần chục năm nay. Nên tôi có mối quan hệ thâm niên với các bạn giao dịch viên, tín dụng của mốt số ngân hàng. Đánh giá tổng quát thì mặt bằng lương của các bạn làm ở ngân hàng mà tôi biết cao hơn các ngành nghề khác, trung bình trên 10 triệu đồng/tháng.

Thu nhập của họ một năm ngót nghét trên dưới 200 triệu đồng là bình thường (tuỳ từng ngân hàng, tuỳ từng năm). Nhưng xét về công việc, tôi thấy họ phải làm việc vất vả hơn các ngành khác.

Sáng họ đi làm, đương nhiên phải đúng giờ như bất cứ ai. Thậm chí có ngân hàng phải làm việc thông trưa. Đến 17h, các bạn làm việc công sở đã được nghỉ về nhà đón con, lo chuyện cơm nước gia đình..., nhưng các bạn giao dịch viên vẫn còn phải cân quỹ, kiểm tra.

Công việc của họ là luôn liên quan đến tiền nên sự rủi ro, nhầm lẫn là khó tránh khỏi. Nếu xảy ra vấn đề gì họ phải tự lấy tiền túi của mình ra bù đắp vào. Vì vậy, áp lực công việc của họ là rất cao. Đặc biệt là vào dịp lễ, tết, họ phải làm đến tận 8, 9h tối để phục vụ khách hàng rồi cân quỹ mới được ra về.

Tôi cũng từng chứng kiến nhiều nhân viên đã phải đền tiền, cao nhất là 10 cây vàng do bị tráo trong quá trình đổi đi đổi lại loại vàng miếng bị bong sờn vỏ bọc. Người nhân viên đó phải mang sổ đỏ đi cầm cố ngân hàng để đền.

Tiếp đến là nhân viên thu ngân đã phải đền 125 triệu đồng do thu nhầm, hay thời còn sử dụng tờ ngân phiếu có chị cũng đã phải đền tờ ngân phiếu 5 triệu đồng. Đó là tôi còn chưa kể các trường hợp hạch toán tiền vào nhầm tài khoản của đơn vị khác. Lúc đó, nhân viên lại phải đi van lạy để xin lại tiền, có người cũng đã chi nhầm 111,10 USD thành 1.110 USD...

Còn các bạn làm tín dụng thì vất vả hơn nữa. Trong giờ làm việc, họ phải chạy khắp nơi trên đường, ngày nắng cũng như mưa, để gặp gỡ khách hàng, tư vấn làm việc.

Công việc của họ bắt buộc phải đi như vậy thì mới có thể tăng trưởng tín dụng và đương nhiên họ phải gánh lấy rủi ro rất cao. Chiều tối về đến ngân hàng các bạn đó phải làm hồ sơ tín dụng tới 9,10h đêm mới được nghỉ.

Các bạn làm ở công sở mà rời cơ quan lúc 9,10h tối là hãn hữu, nhưng đối với nhân viên ngân hàng việc rời cơ quan lúc đó là quá đỗi bình thường. Họ phải làm việc tăng gấp đôi, gắp rưỡi, cộng với gánh nặng của rủi ro lớn, thậm chí đánh đổi bằng cả sự nghiệp. Vì thế, đồng lương của họ cao gấp 2 hoặc gấp 3 lần các nghề khác thì có đáng gì đâu mà mọi người so đo tính toán thế?

Nếu các bạn thích làm nhân viên ngân hàng lương cao thì hãy cứ thử sức, học ngành ngân hàng, tài chính rồi xin vào các ngân hàng làm kiếm tiền nhé. Khi đó, các bạn sẽ hiểu được nỗi cực nhọc và độ rủi ro cao như thế nào. Một nguyên lý cơ bản mà tôi - người làm kinh doanh nhìn thấy, đó là: công việc gì có độ rủi ro cao thì lương sẽ cao và lợi nhuận sẽ lớn.

>> Xem thêm: Lương nhân viên ngân hàng quá cao đừng than thở nữa

Moon

Chia sẻ bài viết của bạn về lương bổng, việc làm tại đây.


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/nhan-vien-ngan-hang-thu-nhap-200-trieu-la-duong-nhien-2965070.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét