Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Phi công MH370 không có lý do để tự sát

Người có kiến thức hàng không phải biết rằng nhiên liệu cần đủ để bay và hạ cánh, không thể để đến giữa biển tự dưng hết xăng được.

Một số chuyên gia cho rằng cơ trưởng hoặc cơ phó MH370 cố tình tự sát? Tôi không nghĩ vậy. Bởi trong hoàn cảnh đó, nếu cơ trưởng hoặc cơ phó muốn tự sát thì lái về bên phải lao xuống biển cho xong, cần gì phải bay ngược về hướng Ấn Độ thêm 6, 7 tiếng nữa.

Nếu máy bay gặp sự cố và quay đầu trở lại, nhưng cơ trưởng vẫn cho hành khách có cảm giác như đang trên đường hướng đến Trung Quốc bình thường thì mục đích là gì?

Theo tôi mục đích là để âm thầm đi đến mục tiêu nào đó hoặc đây là một vụ bắt cóc được tính toán từ trước. Vậy tại sao chưa đến mục tiêu lại phải dừng giữa biển? Chúng ta cùng xem lại lộ trình máy bay chuyển hướng, nó bay tránh đất liền như đang lần mò và cố bay đến chỗ bí ẩn nào đó.

Người có kiến thức hàng không phải biết rằng nhiên liệu cần đủ  để bay và hạ cánh, không thể để đến giữa biển tự dưng hết xăng được. Vì thế, tôi nghĩ nguyên nhân tự sát là không thể có.

Vậy chỉ còn khả năng, cơ trưởng và cơ phó MH370 bị ép buộc tự sát. Điều này đến nay vẫn  chưa cho thấy  manh mối,  hoặc đã xảy ra một biến cố khiến máy bay mất kiểm soát và lao xuống biển khi chưa đến mục tiêu cần đến trong khả năng có thể.

>> Xem thêm:  Malaysia tuyên bố MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương liệu có quá vội vàng?

JangQuoKie

Chia sẻ bài viết của bạn về vụ mất tích máy bay MH370 tại đây.


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/phi-cong-mh370-khong-co-ly-do-de-tu-sat-2968814.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét