Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

''Không ai có quyền lên án lòng tốt giúp đỡ NS Chánh Tín''

Đồng tiền người ta làm ra, người ta có quyền sử dụng vào mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khó. Vậy tại sao các bạn lại mỉa mai, cười nhạt?

Mấy ngày nay, câu chuyện chú Chánh Tín, một người nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam bị vỡ nợ, đau bệnh nhận được nhiều quan tâm của độc giả. Cộng đồng mạng có người chia sẻ, an ủi, người lên án, cảm thông và cả những tấm lòng hảo tâm dang tay giúp đỡ.

Với tôi, chú Chánh Tín là nhân vật nổi tiếng của làng điện ảnh. Tôi không lên án chú mà thông cảm cũng như sợ hãi nếu tuổi xế chiều tôi gặp phải hoàn cảnh tương tự vậy.

Kinh doanh mà, có thắng thì có thua. Chú làm phim kinh tế thị trường thì cũng phải chấp nhận theo quy luật đó. Không ai muốn mình làm ăn thua lỗ cả nhưng khi làm ăn trên thương trường, thành công hay thất bại là điều hiển nhiên. Dù ở tuổi nào đi nữa, ta cũng phải chấp nhận thực tế này.

Bệnh tật, ai cũng phải trải qua. Tuổi này, chú bệnh cũng là hiển nhiên, điều này chẳng ai tránh khỏi. Có may chăng, nếu siêng tập thể dục thì bệnh tật rơi vào tuổi cao hơn chút thôi.

Các bạn có lòng tốt giúp chú qua cơn bĩ cực, đó là nghĩa cử cao đẹp, ai cũng hoan nghênh, không ai có quyền lên án lòng tốt của người khác. Đồng tiền mình làm ra, mình sử dụng vào mục đích giúp đỡ người khác thì chẳng ai có thể nói gì mình được.

Những đồng tiền đó, khắp nơi khốn khổ đều cần. Nhiều em bé sinh ra chưa thấy được niềm vui, chưa cảm nhận được hạnh phúc đã mang trong mình bệnh tật.

Bên cạnh đó, xã hội không thiếu gì những mảnh đời bất hạnh, trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, bị hành hạ, cơm ăn không no, áo không đủ ấm. Ẩn sau đôi mắt ngây thơ là sự nhọc nhằn, đau khổ của các em. Tuy vậy, các em vẫn cười hồn nhiên, trong sáng.

Chú Chánh Tín bây giờ khổ quá. Nhưng chú phải cảm ơn số phận đã cho chú một cuộc đời là vì sao sáng trong những năm tháng cống hiến cho nghệ thuật - một cuộc đời mà ai ai cũng muốn gặp gỡ. Cả đời chú được sống trong căn nhà sang trọng mà bao người mơ ước.

Kinh doanh lỗ lãi, vay tiền rồi nợ nần, bệnh tật tuổi già, âu cũng là quy luật. Tôi thương cho chú cuối đời sống trong vất vả nhưng lại cũng mừng cho chú cả đời sống trong no ấm, hào quang. Thương cho trẻ em bất hạnh chưa kịp vui thì gánh vạn nỗi buồn.

Còn nhớ chú Lê Vũ Cầu, chú từ một người nghiện ma túy và phấn đấu thành người của công chúng. Cuối đời, bệnh tật hành hạ chú, nhưng quán cơm từ thiện của chú vẫn đến với người nghèo.

Tôi mong chú Chánh Tín mau vượt qua đại nạn.

>> Xem thêm:  Những vai diễn để đời của tài tử Chánh Tín / ''Hãy để 10 tỷ đó để làm những việc nhân nghĩa hơn ở đời'' 

Trần Trang

Chia sẻ bài viết của bạn về văn hóa, giải trí tại đây.


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/khong-ai-co-quyen-len-an-long-tot-giup-do-ns-chanh-tin-2967466.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét