Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Tâm thư của một người em gửi Nguyễn Chánh Tín

Hiểu tình cảnh anh, nhưng em không chấp nhận giải pháp đầu hàng như anh đang làm... Cách này sẽ lấy mất của anh tất cả - chỉ còn chăng là tiền!
Anh trai thân mến!
Em và anh đã từng trải qua, quá hiểu nhau trong rất nhiều tình huống đời rồi..!
Ai mà chẳng muốn giữ cho mình vẻ kiêu hùng nam nhi, vẻ phong độ vốn có...
Em biết.
Sự hy sinh cho chính những người mình yêu thương mới thực sự đáng giá nhất và đầy tính người nhất.
Tất nhiên, điều đó vượt hẳn qua những tự xưng giá trị...
Có rất nhiều kẻ không đồng tình với cái cách của anh vì anh đã lỡ trao cho họ cái hình tượng khinh bạc, đầy dũng khí, hào hùng của nhân vật Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa rồi..

Từ sâu thẳm, họ mong anh phải lì lợm, ăn chịu với đời hơn kìa... Cắn răng mình thật chặt như một nam nhi trượng phu, một hảo hán giang hồ để chấp nhận Được - Mất, chấp nhận Sống - Chết kìa.
Và hơn hết, để cái bản sắc anh hùng của điện ảnh luôn tồn tại trong trái tim họ - những khán giả một thời yêu mến anh. Điều đó tưởng ảo mà lại thật lắm, chứ không phải cái bản năng gốc  hiện tại bị mất điểm khi lấy lòng tự trọng làm tiêu chuẩn định tính.
Em biết mọi người mong như thế.
Em cũng biết họ không ghét anh đâu. Họ phản ứng bất đồng, vì anh có lẽ... không nên là như hôm nay. Vì anh luôn lung linh, sang trọng vẫn đầy đủ phong thái quý tộc ,vì anh vẫn còn đó một  cái tên lớn  kia mà.
Nguyễn Chánh Tín (trái) hiện tại và hình ảnh nam tài tử một thời in dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu điện ảnh Việt Nam.
Nguyễn Chánh Tín (trái) hiện tại và hình ảnh nam tài tử một thời in dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu điện ảnh Việt Nam.
Tuy không ghét, cảm giác thất vọng tràn ngập thoáng qua trái tim họ như cao áp hay nước lũ về anh (*) , là điều không thể tránh khỏi !

Hiểu tình cảnh anh, nhưng trong em cũng không chấp nhận cái giải pháp đầu hàng như anh đang làm... Cách này sẽ mất của anh tất cả ,  chỉ còn chăng là tiền!
Nhiều đồng nghiệp nữ nổi tiếng (đàn em) của mình họ còn rơi vào những hoàn cảnh bi thương hơn anh, em nhìn thấy họ chỉ cắn răng - khóc - bước qua!
Không thể ngờ, các cô ấy cũng chân cứng đá mềm ghê!
Họ đẹp quá anh ạ.
Và em biết.
Ở một chừng mực nào đó, với anh, mọi thứ bỗng trở nên mất kiểm soát...
Nếu anh chỉ có một mình, biết đâu ... có thể anh sẽ khác.
Quân tử hơn, dũng khí hơn ?

Khi em về tới Việt Nam em sẽ đến gặp anh.

"Bằng cách này hay cách khác mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi! " (như cách mà anh vẫn hay nói chân tình với em khi em từng "lâm trận đời").

Vài điều chia sẻ chân tình của một thằng em thân thiết và làm việc cùng anh suốt 20 năm.
Có khi gặp nhau em sẽ không nói hết được những lời này.
(*) Cao áp và nước lũ , tên tập 7 của bộ phim Ván bài lật ngửa  làm nên tên tuổi lừng danh của Nguyễn Chánh Tín.
Hoàng Vũ
Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tam-thu-cua-mot-nguoi-em-gui-nguyen-chanh-tin-2967005.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét