Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Ngày làm 18 tiếng lương chỉ 2.000 USD

Tháng tôi nhận được nhiều dự án thì mức lương cũng chỉ được khoảng 2.500 USD là cao nhất. Nhưng đổi lại tháng đó tôi luôn phải căng mình để làm và rất hay bị stress.

Sau khi đọc bài viết "Lương 200 triệu xuống 35 triệu, tôi thấy hạnh phúc hơn" của tác giả Thiên Anh, tôi thực sự ngỡ ngàng. Khi bạn 28 tuổi mà đã có một công việc với mức lương 200 triệu đồng thì thật là ngưỡng mộ.

Tôi không biết bạn làm vị trí nào, ngành nào? Nhưng qua bài viết tôi cảm nhận thấy một điều chân thật ở bạn khi chia sẻ về nỗi vất vả trong công việc. Tôi đây là một kiến trúc sư, tốt nghiệp Trường đại học Kiến Trúc TP HCM.

Hiện tại, tôi đang làm chủ một nhóm designers (nhà thiết kế), chuyên nhận các công trình của khách nước ngoài gửi về Việt Nam. Tôi chủ yếu làm việc qua mạng với khách nước ngoài bằng tiếng anh. Tôi cũng là người trưởng nhóm đứng ra nhận việc và giao việc cho tất cả các designer khác.

Ngoài ra, tôi còn trực tiếp phải làm và kiểm tra tiến độ của các designers khác, nên áp lực công việc là rất cao. Trung bình mỗi ngày tôi phải làm việc 18 tiếng, đầu óc luôn trong tư thế sẵn sàng. Hiệu suất công việc tôi làm là khá cao, nhưng thu nhập một tháng chỉ có khoảng 2.000 USD.

Tháng nào tôi nhận được nhiều dự án thì mức lương cũng chỉ khoảng 2.500 USD là cao nhất. Nhưng đổi lại tháng đó tôi luôn phải căng mình để làm và rất hay bị stress.

Tôi năm nay đã 27 tuổi và tôi khẳng định mình là một người chịu áp lực rất giỏi, một kiến trúc sư không tồi. Nhưng hôm nay đọc được bài viết này, tôi đã giật mình khi nhìn thấy nhiều độc giả chia sẻ với mức lương cao ngất ngưởng. Tôi không ghen tỵ với các bạn về mức lương đó, mà tôi nghĩ mình càng phải phấn đấu hơn.

Tôi nghĩ ở tuổi 28-30, cũng chỉ là giai đoạn bắt đầu một chặng đường sự nghiệp. Mọi thứ đều có thể xảy ra với những người có tư tưởng, sáng kiến đột phá, kỹ năng gần như thiên bẩm và họ biết nắm lấy cơ hội thì việc nhận được lương 200 triệu đồng cũng là dễ hiểu.

>> Xem thêm: Đi xe hơi ăn cơm với muối ớt

Nguyễn Nam

Chia sẻ bài viết của bạn về lương bổng tại đây.


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/ngay-lam-18-tieng-luong-chi-2-000-usd-2966457.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét