Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Giết bạn đồng tính vì nghi bị xâm hại l��c đang ngủ

Nghi ngờ cậu bạn đồng tính xâm hại mình lúc ngủ say và hăm doạ khi chuyển đi nơi khác sống, Tới lên kế hoạch trả thù. 

Ngày 10/4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã mở phiên phúc xử bị cáo Nguyễn Tiến Tới (34 tuổi, quê Tuyên Quang) về tội Giết người. Sau khi nghị án, HĐXX phát hiện trong biên bản nghị án của phiên sơ thẩm có sự nhầm lẫn về thời gian chấp hành hình phạt tù của bị cáo nên quyết định hoãn phiên toà để yêu cầu cấp sơ thẩm giải trình về tình tiết này. 

giet-ban-dong-tinh-11-7256-1397121707.jp

Bị cáo Tới cho rằng bị ám ảnh bởi những hình ảnh của bị hại xin quan hệ đồng tính và bị dọa giết nên đã ra tay sát hại người này. Ảnh: H. D.

Theo nội dung vụ án, Tới và anh Út (31 tuổi) đều là công nhân làm việc tại bãi rác ở xã Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Hai người thuê phòng trọ ở chung nhưng Út có biểu hiện đồng tính, thường xuyên rủ Tới ân ái nên thanh niên này khó chịu.

Một lần sau khi đi nhậu về ngủ say, khi thức dậy thấy cơ thể có dấu hiệu bị xâm hại và Út đang đứng nhìn mình ở đầu giường nên Tới sinh nghi. Khoảng tháng 9/2012, Tới chuyển ra ngoài ở cùng với bạn gái ở xã kế bên. Từ đó, người bạn cùng phòng tỏ ra ghen tuông nên hai bên thường phát sinh mâu thuẫn trong quá trình làm việc. Có lúc, Út dọa sẽ giết Tới.

Chiều 5/1/2013, trên đường đi nhậu về Tới nghĩ đến những hành động và lời đe dọa của Út nên nảy sinh ý định giết anh này. Khuya cùng ngày, Tới về phòng trọ của người yêu lấy dao và đèn pin rồi chạy về nhà trọ cũ nơi Út ở. Do cửa phía trước bị khóa nên Tới lẻn vào từ cửa bếp. Lợi dụng lúc Út đang ngủ, gã thanh niên dùng dao đâm nhiều nhát đến khi nạn nhân chết hẳn.

Gây án xong, anh ta quay về phòng trọ của bạn gái ngủ sau đó kể lại hành vi phạm tội của mình. Được người yêu động viên ra tự thú, anh ta làm theo. Tháng 12/2013, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tới mức án tù chung thân về tội Giết người. Bị cáo sau đó có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa hôm nay, Tới khai thời gian đầu chung sống với Út thấy không có biểu hiện gì. Nhưng dần dần người bạn cùng phòng bỗng xin được giặt đồ cho mình rồi đòi được gần gũi. "Những người làm việc cùng với bị cáo đều biết điều này", Tới phân bua và cho biết luôn bị ám ảnh bởi những hành động kỳ quái của người bạn cùng phòng, lại thêm việc bị đe dọa khi chuyển ra ngoài ở với bạn gái nên anh ta đã nảy sinh ý định phạm tội.

Vị đại diện VKSND Tối cao nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là hết sức côn đồ. Những lời khai của bị cáo không có cơ sở chấp nhận nên đề nghị HĐXX giữ nguyên mức hình phạt.

Hải Duyên


Theo nguồn : http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/hinh-su/giet-ban-dong-tinh-vi-nghi-bi-xam-hai-luc-dang-ngu-2976017.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét